Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Nóng trong tuần: Lùm xùm tranh chấp giữa Thu Minh và C.T Phương Nam

Đã có "chìa khóa" để cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội; Hàng trăm mộ giả chờ trục lợi dự án; Tứ Hiệp Plaza “uy hiếp” tính mạng hàng trăm bệnh nhân; Ám ảnh một vài nhà chung cư “ma” tại TP.HCM…là một số thông báo nổi bật trên phân khúc nhà đất tuần này.
Nóng trong tuần: Lùm xùm tranh chấp giữa Thu Minh và C.T Phương Nam
hình minh họa
Thu Minh chính thức lên tiếng vụ mua nhà triệu đô
 Sau một số lùm xùm liên quan đến việc kiện CDT đề án Léman Luxury Apartment vì giao nhà chậm, ca sĩ Thu Minh cũng đã chính thức lên tiếng trong cuộc họp báo sáng nay.
Tổ chức họp báo sáng 7/4, thông tin với báo chí, ca sĩ Thu Minh khẳng định cô thực hiện việc đóng tiền mua nhà cho chủ đầu tư là đúng qui định của hợp đồng. Việc CĐT cho rằng vì thiếu thốn nên đề nghị giảm số tiền đặt mua đợt 1 từ 15,8 tỷ đồng (25% giá trị hợp đồng) xuống còn 2 tỷ đồng là bịa đặt và thiếu tôn trọng. Đây thuần túy là giao dịch kinh tế và cả hai bên rất vui vẻ khi đặt bút ký hợp đồng mua bán.
Hàng trăm mộ giả chờ trục lợi project
project Khu di tích đồi Trung Sơn (thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang,đô thị Đà Nẵng) vừa mới được công bố quy hoạch ít ngày, khu đồi lịch sử bỗng mọc lên hàng trăm ngôi mộ giả, cây cối bị tàn phá xác xơ.
Sáng 6/4, có mặt tại đồi Trung Sơn, tất cả chúng tôi ghi nhận hàng trăm ngôi mộ giả vừa mới được dựng lên, cây cối bị đốt cháy, chặt phá tận gốc. ngay sát bìa rừng, một số khu mộ được xây lên còn dang dở phần thô, gạch đá nằm tại ngổn ngang giữa nền xi măng bị UBND xã Hòa Liên phát hiện cắm mốc đình chỉ thi công.
TP.HCM: Ám ảnh một số chung cư “ma”
một vài khối chung cư đồ sộ, xây dựng dang dở, mọc đầy rêu phong sau nhiều năm nằm “phơi sương” không khỏi khiến cho giới địa ốc TP.HCM phải rùng mình.
Trong báo cáo vừa mới được Công ty tìm hiểu phân khúc Jones Lang Lasalle thông báo, phân khúc nhà đất tại TP.HCM trong quý 1 mở bán mới 9.720 căn, tăng 28% theo quý và 63% theo năm. Trong đó phân khúc trung cao cấp chiếm lượng lớn. Cũng theo dự báo của công ty này, từ nay đến cuối năm 2016 phân khúc TP.HCM sẽ tiếp tục chào đón khoảng 20.000 căn hộ mới.
CĐT Léman Luxury Apartment sẽ kiện ngược lại Thu Minh
 Đó là thông tin từ đại diện Công ty cổ phần C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group) đưa ra tại buổi họp báo sáng nay, thông tin về việc ca sĩ Thu Minh kiện công ty này vì chậm bàn bàn giao nhà.
Cụ thể, tại buổi họp báo sáng 6/4, đại diện Công ty cổ phần C.T Phương Nam cho biết, ngay trong hôm nay công ty này sẽ làm hồ sơ gửi lên Tòa án quận 3 để tiến hành khởi kiện khách hàng Thu Minh.
Đã có "chìa khóa" để cải tạo nhà chung cư cũ tại Hà Nội
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, cấu trúc công trình cao tầng trong địa điểm tại nội đô lịch sử thành phố Hà Nội. Đây là "chìa khóa" cho việc thi công các công trình cao tầng ở địa điểm tại trung tâm Thủ đô.
Theo đó, quy chế qui định rõ về điều kiện để nghiên cứu kỹ thi công công trình cao tầng, số tầng cao, chiều cao tối đa cho phép; về quản lý không gian, cấu trúc cảnh quan đô thị; nhữngkhu vực không được phép phép xây dựng công trình cao tầng; về kiểm soát dân số... được áp dụng trên khu vực có quy mô diện tích khoảng 3.881 ha, thuộc địa giới hành chính của 5 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, một phần phía Bắc của quận Hai Bà Trưng và một phần phía Nam của quận Tây Hồ.
Tứ Hiệp Plaza “uy hiếp” tính mạng hàng trăm bệnh nhân
Tổ hợp chung cư Tứ Hiệp Plaza đang trong GĐ xây dựng đào móng, làm hầm nhưng đã gây sụt lún nghiêm trọng với các công trình liền kề, trong đó có bệnh viện (BV) Nội tiết Trung ương, nơi mỗi ngày đang điều trị nội trú cho hàng trăm bệnh nhân.
nhà chung cư Tứ Hiệp Plaza (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Thương mại và service tổng hợp Vinh Hạnh (Cty Vinh Hạnh) làm chủ đầu tư.
 Hiện project này đang trong giai đoạn đầu xây dựng phần móng, đào hầm. Tuy nhiên, dù mới chỉ là xây dựng trong GĐ đầu, nhưng công trình này đã gây sụt lún nghiêm trọng hệ thống hạ tầng xung quanh công trình.
TP.HCM: “Thúc” công đoạn các tuyến metro
Ngày 7/4, đại diện Bộ bàn giao thông Vận Tải đã có cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM và các nhà tài trợ nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ các tuyến metro đang xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá trị của Thứ trưởng Bộ giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, các dự án đường sắt thành phố tại TP.HCM là một vài project lớn, huyết mạch quốc gia nhưng tiến độ thi công lại đang chậm. nguyên do do liên quan đến thủ tục giấy tờ của Việt Nam cũng như một số thủ tục liên quan đến nhà tài trợ, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng đối với project đang thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.
Copyright © Bất động sản quận Bình Thạnh | Powered by Blogger
Design by Viva Themes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com